เทคนิคการปรับตัวรับมืออสังหาฯ ปี 2020
โดยคุณสมสกุล หลิมศุทธพรรณ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและบริหารสินทรัพย์
1. หา Real Demand เฉพาะในแต่ละพื้นที่ และลงทุนให้เหมาะกับขนาดตลาดหรือความต้องการที่มี การศึกษากลุ่มที่เป็นผู้อยู่อาศัยจริง (Real Demand) ก็เป็นทางเลือกที่ดีในภาวะที่นักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ยังอยู่ในการกำกับดูแลอย่างเข้มงวด ควรสำรวจตลาดโดยเฉพาะเรื่องยอดขายของโครงการในแต่ละทำเลและจำนวนยูนิตเหลือขาย จากประสบการณ์เชื่อว่าตลาดที่อยู่อาศัยยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่องหากพัฒนาสินค้าให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายในทำเลนั้นๆ จึงต้องศึกษาและวิจัยตลาดอย่างละเอียดและตั้งราคาที่สมเหตุสมผล
2. ต้องรู้จริงเกี่ยวกับตลาดในทำเลที่ต้องการบุก การเลือกทำเลเพื่อเปิดโครงการเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะทำเลที่ตั้งของโครงการเป็นสิ่งที่ลูกค้าพิจารณาเป็นอันดับต้นๆ ผู้ประกอบการต้องเข้าใจตลาดในทำเลนั้นและสามารถวิเคราะห์ศักยภาพทำเลได้อย่างแม่นยำ เพื่อการพัฒนาโครงการที่เหมาะสมและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าด้วย และวางแผนเปิดตัวโครงการให้สอดคล้องกับภาวะตลาดที่แท้จริงมากยิ่งขึ้น พิจารณาเรื่องเวลาและจังหวะการเปิดตัวที่เหมาะสม และมีแผนรองรับที่มีความยืดหยุ่นตามสถานการณ์ตลาด
3. Customer-Centric ปรับโครงการให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน โดยต้องเข้าใจ Insight ของลูกค้าว่ากลุ่มเป้าหมายมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตและความต้องการด้านที่อยู่อาศัยอย่างไร
เพื่อออกแบบโครงการที่ตอบโจทย์และวางกลยุทธ์การขายและการตลาดที่ตรงใจลูกค้า นอกจากนี้การปรับสเปคโครงการเพื่อให้ตั้งราคาได้เหมาะสมกับสถานการณ์เศรษฐกิจ ก็เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่น่าสนใจ เพราะทำให้ลูกค้าได้โครงการในทำเลเดิมแต่ราคาเหมาะสมกับกำลังซื้อ
4. ทำการตลาดที่แข็งแกร่ง สามารถสื่อสารภาพลักษณ์ที่สะท้อนจุดเด่นของโครงการและเชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย การมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งก็ย่อมมีผลกับการตัดสินใจของผู้ซื้อ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นความท้าทายของผู้ประกอบการหน้าใหม่ อย่างไรก็ตามการออกแบบห้องพักและพื้นที่ส่วนกลางต้องสะท้อนภาพลักษณ์ของกลุ่มเป้าหมาย ต้องมีความประณีตในการพัฒนาและเลือกสรรสิ่งต่างๆ เพื่อสะท้อนความใส่ใจในทุกรายละเอียด มีการตลาดที่ดีจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของผู้พัฒนาโครงการและตัวโครงการ สามารถสื่อสารจุดเด่นของตัวโครงการให้เชื่อมโยงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างยั่งยืน
อย่างไรก็ตามการปรับตัวของผู้ประกอบการนั้นถือเป็นเรื่องที่ต้องตระหนักอยู่ตลอดเวลา แต่หากในภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ได้เอื้อต่อการเปิดโครงการใหม่
การชะลอการเปิดโครงการใหม่ออกไปก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในช่วงเวลานี้ โดยการเน้นกลยุทธ์การขายโครงการเก่าที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพน่าจะเป็นคำตอบสำหรับภาวะปัจจุบัน รวมถึงเน้นการสร้างแบรนด์ควบคู่กันไป
เพื่อให้เกิดการยอมรับจากผู้ซื้อในปัจจุบันซึ่งเป็น Real Demand และหากผู้ซื้อเกิดความประทับใจในคุณภาพของโครงการก็จะเกิดการบอกต่อ เป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้ยั่งยืนต่อไปในอนาคตได้เป็นอย่างดี
-
พลิก มองมุมบวก ตลาดอสังหาฯ ปี 2563
-
สภาพเศรษฐกิจแบบนี้ ควรซื้อคอนโดดีไหม?
-
5 สิ่งที่ต้องมีในคอนโดรับเทรนด์รักษ์โลกปี 2020
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์ รับฝากขายปล่อยเช่า และการซื้อขายคอนโดมือสอง ครบทุกขั้นตอน พร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ด้วยทีมงานระดับคุณภาพ หากสนใจอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการคอนโดสามารถโทรติดต่อขอคำปรึกษาได้ที่ 02 688 7555 หรือ คลิกที่นี่ เพื่อค้นหายูนิตฝากขายฝากเช่าได้เลยครับ
หาคอนโดที่หาข้อมูลคอนโดที่คุณต้องการได้ที่นี่: คอนโดสุขุมวิท, คอนโดให้เช่า, คอนโดจตุจักร, ขายคอนโด, คอนโดทองหล่อ, ทรัพย์สินรอการขาย, Bangkok condo for rent, คอนโดพระราม 4
ติดต่อ PLUS PROPERTY
เรื่องเด่นน่าสนใจ
เรื่องราวยอดนิยม
Free E-book
.jpg?frontend_host=https%3A%2F%2Fdigitalplatform.sansiri.com)
5 เทคนิคหาเช่าคอนโดให้สบายใจก่อนแพ็คกระเป๋าเข้าอยู่
ปัจจุบันการหาที่พักอาศัยในเมืองสำหรับคนที่ต้องการความสะดวกสบายในเรื่องการเดินทางการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยประเภท คอนโดมิเนียม กำลังเป็นที่นิยมกันมาก แต่สำหรับคนที่ยังตัดสินใจซื้อไม่ได้ ย้ายที่ทำงานบ่อย หรือมีงบประมาณที่จำกัดในการเลือกที่อยู่อาศัย คู่มือการหาเช่าคอนโดเล่มนี้จากพลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปรียบเสมือนเป็นไกด์นำทาง และจะมาบอกเทคนิคดีๆ ไว้ให้คุณหาเช่าคอนโดให้สบายใจตอบโจทย์ทุกความต้องการ